Bạn đã nghe đến chiếc Toyota Landcruiser Speed công suất 2.000 mã lực (xe chính hãng Toyota, không phải xe được độ bởi công ty khác) có tốc độ tối đa hơn 375 km/h, nếu chạy đường xa có thể đạt trên 400 km/h hay chiếc Rolls-Royce Phantom lắp động cơ Toyota 900 mã lực? Đối với công nghệ Nhật, để làm ra một chiếc xe công suất 1.000-2.000 mã lực là chuyện dễ "như trở bàn tay" huống hồ là mấy cái xe lớp 500 mã lực. Nhưng quan trọng, là làm ra để làm gì, có thiết thực cho cuộc sống không?
tìm trên Google "18 quốc gia nhiều triệu phú nhất thế giới" để tìm hiểu, thống kê chia làng nhàng một người trưởng thành (trên 18 tuổi) ở Nhật sở hữu tới 120.943 USD, trong khi ở Mỹ là 44.977 USD, Đức là 42.833 USD, Trung Quốc là 4.885 USD.
Số lượng triệu phú nhiều hay ít chỉ phản chiếu sự chênh lệch thu nhập của nước đó và không quan yếu lắm, cái nắp hố ga composite quan trọng là trung bình một người trưởng thành ở nước đó sở hữu bao nhiêu tài sản.
Nhật Bản no đủ là thế nhưng sang Nhật thấy người dân chính yếu chạy xe Kei car (loại xe nhỏ dung tích dưới 1.0) và xe lai xăng điện Hybrid. Các loại xe trên đều có lượng khí thải thấp, kiệm ước xăng, bảo vệ tài nguyên càng ngày càng khan hiếm, bảo vệ môi trường, dễ ban nap ho ga composite luồn lách chuyển di.
Người Nhật rất thực dụng và sống rất hài hoà với tự nhiên. Ở Nhật giám đốc chạy xe nhỏ nhưng người bình thường có thể chạy xe đắt tiền hơn, vày ai thích xe gì thì họ chạy chứ không phải vì ai giàu hơn ai, và cái xe đối với người xứ này chỉ là tài sản nhỏ.
Độc giả Xe Nhật
0 Nhận xét